การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบน Skype

เพื่อป้องกันคนอื่นๆ เข้าถึง Skype ของเรา

ปัจจุบัน Skpye มีผู้ใช้งานราว 15 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ดังนั้นเราสามารถติดต่อสื่อสารระหว่าง Skype ได้ฟรี แต่อย่างไรก็ตาม เราก็คงต้องการเฉพาะคนที่เราติดต่อด้วยเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่น้องหรือญาติของเราเอง คงไม่ต้องการให้ใครก็ได้มาส่งข้อความ หรือวีดีโอกับเรา ดังนั้น เราสามารถตั้งค่าของโปรแกรม Skype ให้รับเฉพาะบุคคลที่เรายอมติดต่อด้วยเท่านั้น


วิธีการตั้งค่า Privacny บน Skype


  • เปิดโปรแกรม Skype
  • คลิกเมนู Skype
  • คลิกเลือกหัวข้อ Privacy
  • ให้คลิกเลือกหัวข้อ people in my contact list only ในทุกๆ หัวข้อ?
  • Allows calls from...
  • Automatically receive video and screen sharing from...
  • Allow IMs from...
  • Show that I have video to...
แค่นี้เราก็สามารถป้องกันคนที่เราไม่รู้จักติดต่อกับเราได้แล้ว

ที่มา : it-guides.com